image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công ty Điện lực Nghệ An hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025

Hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) tạo bước ngoặt sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin để điện tử hóa các quy trình trong nội bộ, cũng như tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh đem đến sự hài lòng với khách hàng. 

Là doanh nghiệp trực thuộc Tổng công ty Điện lực Miền Bắc. Công ty Điện lực Nghệ An có 13 phòng, ban chuyên môn nghiệp vụ, 18 Điện lực thành phố, huyện, thị, 02 Phân xưởng phụ trợ và 01 Đội quản lý vận hành lưới điện Cao thế Nghệ An. Tổ chức Đảng trực thuộc Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh, có 35 chi bộ trực thuộc với 560 đảng viên; tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp, Công đoàn trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc. Chức năng, nhiệm vụ chính là quản lý, kinh doanh điện năng phục vụ cho mọi nhu cầu sinh hoạt, sản xuất - kinh doanh của nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp cũng như đáp ứng nhiệm vụ chính trị quan trọng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh số hóa trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ

Cụ thể hóa Đề án tổng thể chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, Kế hoạch chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp về thực hiện Nghị quyết 09 - NQ/TU về chuyển đổi số tỉnh Nghệ An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Đảng ủy PC Nghệ An đã chủ động xây dựng các giải pháp chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, ban hành kế hoạch và một số đề án cụ thể trong cải cách hàng chính năm 2023; thành lập Ban chỉ đạo Chuyển đổi số và ng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Thành lập các tổ điều hành chuyển đổi số để đẩy mạnh công tác chuyển đổi số theo kế hoạch đề ra. Trong đó tăng cường áp dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành các hoạt động trong các lĩnh vực Kỹ thuật - An toàn; Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng; Đầu tư Xây dựng; lĩnh vực Quản trị nội bộ đồng thời triển khai các giải pháp nhằm đưa công ty hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng; đồng thời cung cấp các dịch vụ, tiện ích và sự tiện lợi nhất. Coi đó là giải pháp quan trọng để quản lý, vận hành an toàn lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ và đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Anh-tin-bai

Công ty Điện lực Nghệ An đẩy mạnh phát triển công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa, đảm bảo tính chính xác, góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý điều hành sản xuất, kinh doanh điện năng, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích cho khách hàng và xã hội.

Thực hiện triệt để các cuộc họp giao ban, hội nghị bằng hình thức trực tuyến để giảm số lượng các cuộc họp trực tiếp; áp dụng tốt chương trình chữ ký số, Digital-office hạn chế tối đa văn bản giấy; tham gia thực hiện giải quyết dịch vụ Điện qua trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Nghệ An. Tăng cường việc chuyển đổi tin nhắn cho khách hàng sử dụng điện qua Zalo, facebook… Số hóa toàn bộ các quy trình/chu trình nội bộ theo các mảng công việc: Kỹ thuật - An toàn; Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng; Tài chính kế toán; kế hoạch, quản trị văn phòng, tổ chức nhân sự, đầu tư xây dựng, quản lý đầu thầu, thanh kiểm tra,…

PC Nghệ An đã thực hiện số hóa dữ liệu toàn bộ hồ sơ, sổ sách, lý lịch thiết bị, công trình xây dựng, hồ sơ khách hàng, dữ liệu thanh toán, quản trị nhân sự, công tác kế hoạch…thông qua sử dụng các phần mềm dùng chung (CMIS, IMIS, ERP, PMIS, GIS, Quản lý MBA, HRMS…). Số hóa toàn bộ các quy trình nghiệp vụ theo các mảng công việc, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, cải tiến chu trình cấp điện.

Để triển khai tốt công tác ứng dụng số, PC Nghệ An chỉ đạo Điện lực các huyện, thành, thị quan tâm bố trí nhân lực, giải quyết tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện của khách hàng.

Chú trọng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi mô hình kinh doanh, đưa công nghệ hiện đại vào các quy trình kinh doanh truyền thống. Từ đó, doanh nghiệp có thể thay đổi phương thức điều hành, cách thức làm việc và văn hóa nội bộ. Sự cam kết và hướng dẫn đúng đắn từ lãnh đạo sẽ vạch ra đường đi, tạo môi trường thuận lợi để triển khai chuyển đổi số và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong cuộc Cách mạng 4.0.

Là người đứng đầu doanh nghiệp, trên cơ sở nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với hoạt động của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, đồng chí Bành Hồng Hiển, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết: “Để thực hiện thành công chuyển đổi số, yếu tố con người phải đặt lên hàng đầu. Do vậy Đảng ủy Công ty đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ, CNV; chú trọng công tác đào tạo đội ngũ nhân viên có năng lực chuyên môn để giám sát quá trình hoạt động; tổ chức các hội thảo nội bộ để đào tạo nhân viên về kế hoạch chuyển đổi số; tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng vận hành hệ thống cho nhân viên và hỗ trợ xây dựng  quy trình vận hành chuẩn hóa, mục đích hướng tới Điện lực Nghệ An sẽ là doanh nghiệp số vào năm 2025. Trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban giám đốc tiếp tục có những giải pháp thực hiện chuyển đổi số đáp ứng tốt hơn cho công việc quản lý, vận hành, phục vụ doanh nghiệp và người dân, theo phương châm “Minh bạch - Chủ động - Kịp thời - Thân thiện”…

Anh-tin-bai

Công ty Điện lực Nghệ An ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng Hotline góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định,nâng cao độ tin cậy, giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng 

Công ty đã thực hiện phổ biến sổ tay chuyển đổi số của EVN cho cán bộ, CNV Công ty và phổ biến bài phát biểu chỉ đạo, quán triệt về nhận thức chuyển đổi số của Lãnh đạo EVNNPC tới các đơn vị thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning. Khuyến khích tất cả cán bộ, CNV tích cực tham gia trao đổi, thảo luận, tạo các chủ đề trên diễn đàn, tạo không khí sôi nổi trong công tác chuyển đổi số trong toàn Công ty.

Những kết quả bước đầu về thực hiện chuyển đổi số

 Thực hiện phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động”, với mong muốn đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, PC Nghệ An cải thiện mạnh mẽ trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, rút ngắn thời gian mất điện cũng như xử lý các sự cố về điện. Các dịch vụ điện đang được “số hóa” triệt để và toàn diện; không ngừng gia tăng ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đơn vị đang thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử 100% khách hàng, 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử; thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài chăm sóc khách hàng, App chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động, Webiste nhắn tin chăm sóc khách hàng qua SMS, Zalo… cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Việc thực hiện hồ sơ hợp đồng điện tử khách hàng có thể đăng ký, thực hiện tất cả các dịch vụ điện, kể cả thanh toán chi phí, không phải đến dao dịch trực tiếp.

Anh-tin-bai

Song song với việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành, kinh doanh dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triền kinh tế, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, Công ty Điện lực Nghệ An luôn chú trọng công tác an toàn hệ thống lưới điện, an toàn lao động.

Đến nay, việc cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, khách hàng sử dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mật khẩu 1 lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email; nhờ đó, tối đa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng; với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần click chuột hoặc thao tác trên điện thoại di động, vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.  

Đặc biệt, Công ty đã và đang xây dựng hệ thống lưới điện thông minh, chuẩn hóa thông tin khách hàng, các trạm biến áp 110kV giám sát và điều khiển từ xa không người trực. Qua đó, giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, tăng năng suất lao động và sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ. Hướng đến mục tiêu tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho công ty cũng như cho khách hàng

Với những kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số và hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng, năm 2022 đến nay Công ty Điện lực Nghệ An được các cấp các ngành ghi nhận và biểu dương. Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh suy tôn là Đảng bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2022; Cờ thi đua của Công đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022; Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023; Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022…

Cùng với sự phát triển của đất nước, cán bộ, CNV Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đơn vị Anh hùng, đoàn kết phấn đấu xây dựng Công ty không ngừng phát triển vững mạnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội của Tỉnh, khẳng định vị trí vai trò của ngành trên lĩnh vực được giao.

Khánh Hồng