image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hành trình về nguồn của Tuổi trẻ khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An

Ngày 19/7/2024, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An phối hợp Đoàn Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh - Đoàn Công ty CP Cảng Đà Nẵng tổ chức Chuyến hành trình về nguồn. Về với các địa chỉ đỏ là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa với cung bậc cảm xúc tự hào và tri ân. 

Anh-tin-bai

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Làng Quàng Trù - Quê ngoại của Bác Hồ kính yêu

Đoàn đã đến thăm, dâng hoa và hương tại Làng Hoàng Trù - Quê ngoại Bác và Làng Sen - Quê nội của Bác. Tất cả cảnh vật tại quê hương Bác gắn liền với những năm tháng sinh ra và lớn lên của Người, đều làm cho mọi thành viên trong Đoàn thực sự xúc động và cảm phục về một người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam, một nghị lực phi thường, một nhân cách lớn. Tại đây Đoàn đã được nghe về truyền thống quê hương, gia đình của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác đã được kế thừa những phẩm chất tốt đẹp, nếp sống bình dị mà thanh cao từ quê hương, gia đình, từ đó hình thành nên nhân cách cao đẹp, kiệt xuất của Người.

Anh-tin-bai

Đoàn đại biểu cùng dâng hương tại khu mộ chung của 13 TNXP thuộc Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước, tỉnh Nghệ An

Tiếp tục hành trình, Đoàn đến thăm quan Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Tại đây trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm lên anh linh các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với 13 anh hùng, liệt sỹ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh trên tuyến lửa Truông Bồn.

Anh-tin-bai

Tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc

Cũng trong hành trình về nguồn, Đoàn đã đến dâng hoa và thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Việt Lào tại huyện Anh Sơn. Đây là nơi yên nghỉ của gần 11.000 anh hùng liệt sỹ là bộ đội, chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam quê quán từ 47 Tỉnh, Thành trong cả nước, đã hy sinh vì nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc và tình hữu nghị quốc tế giữa hai nước Việt - Lào thủy chung son sắt. Tại đây, đoàn đã dâng lên các anh hùng liệt sỹ lẵng hoa tươi thắm và bày tỏ quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay trong việc học tập, thi đua, phấn đấu, rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới của Tổ quốc.

 

Minh Hạnh